Làm mái hiên di động Hotline : TP.HCM :O9O2.48.38.35 ; Hà Nội : 0946.226.511
» »

Tác dụng giảm cân của cà chua và công thức làm

Thêm cà chua vào thực đơn giảm cân là một trong những bí quyết giảm cân giữ dáng của rất nhiều chị em phụ nữ.

1. Cà chua và công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và giảm cân

Cà chua là một loại quả có nguồn gốc từ Nam Mỹ có tên khoa học là Lycopesium esculentum thuộc họ cà. Không chỉ có tác dụng chống oxy hóa rất tốt, cà chua còn giúp bạn hỗ trợ đường tiêu hóa, giúp giảm chất béo và cung cấp nhiều vitamin có lợi cho cơ thể.

Quả cà chua có nhiều kích cỡ và màu sắc khi chín khác nhau (vàng, da cam, hồng, đỏ…) nhưng cà chua màu đỏ giàu chất dinh dưỡng và các hợp chất có hoạt tính sinh học nhất. Khi giảm cân cùng cà chua, bạn không những kiểm soát được lượng cân nặng mà còn mau chóng có được một làn da đẹp nữa.

2. Thành phần dinh dưỡng trong 100g cà chua đỏ sống

Năng lượng khoảng 18kcal

Nước : 95%

Glucid: 2,6%

Lipid :0,2%

Protein: 1%

Ngoài ra, cà chua còn có các thành phần vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin C (40mg/100g), beta-caroten (393 μg/100g), lycopen (3.025 μg/100g), vitamin K (7,9 μg/100g), Kali, Mangan, Magie, đồng, sắt, kẽm và chất xơ hòa tan.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng đặc biệt quan trọng của cà chua đối với cơ thể, giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, phòng chống nhiễm trùng, làm giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại tràng, vòm họng… giúp đề phòng các tai biến tim mạch, làm giảm cholesterol máu, đặc biệt đối với phụ nữ, ăn nhiều cà chua sẽ có làn da khỏe, đẹp, giảm nguy cơ béo phì.

3. Chế biến cà chua giảm cân đúng cách

Cà chua nếu ăn sống thì sẽ giữ nguyên được hàm lượng vitamin C nhưng khi nấu chín lại làm tăng khả năng hấp thụ Lycopen và beta – carotene.

4.  Thực đơn giảm cân bằng cà chua

- Nước ép cà chua không đường: 1 cốc 250ml có giá trị dinh dưỡng: 47,5 Kcal

- Súp cà chua thịt nạc băm. Thành phần: cà chua 200g + thịt nạc băm nhỏ 50g + dầu ăn 5g, có giá trị dinh dưỡng là 280 Kcal. Hoặc bạn có thể dùng cà chua nấu canh để đổi bữa.

Ngoài những món ăn này bạn có thể khéo léo kết hợp cà chua với nhiều loại nguyên liệu khác để thực đơn giảm cân thêm phần phong phú. Bạn cũng đừng quên cung cấp đủ nước cho cơ thể. Ăn uống khoa học kết hợp với việc tập luyện thể dục giảm cân đều đặn mỗi ngày để hỗ trợ cơ thể giảm cân hiệu quả hơn.

0 comments

0 comments